0919 498 625

Tin tức

Giới thiệu giải pháp công nghệ xử lý rác thải

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh Kon Tum tại Phiếu chuyển số 1083/PC-KTTH, chiều ngày 07/07/2014, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum phối hợp với Công ty Cổ phần Năng lượng điện - Hơi công nghiệp Việt Nam (Vina Iges) tổ chức giới thiệu giải pháp công nghệ xử lý rác thải sinh hoạt vùng nông thôn, miền núi, rác thải công nghiệp không độc hại và rác thải y tế.

 

Tham dự buổi giới thiệu công nghệ xử lý rác thải có đại diện: Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công thương, Sở Y tế, Sở Xây dựng, Công ty Môi trường và Đô thị, UBND các huyện, thành phố cùng đại diện lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ và các phòng, đơn vị trực thuộc sở.


Là 1 đơn vị trực thuộc VINA ENNERGY GROUP hoạt động trong lĩnh vực công nghệ, năng lượng, môi trường và các lĩnh vực thương mại, đầu tư,... Vina Iges đã và đang từng bước khẳng định uy tín và tên tuổi của mình trên thương trường. Tại buổi giới thiệu công nghệ, đại diện Công ty Vina Iges đã giới thiệu giải pháp công nghệ xử lý rác thải sinh hoạt vùng nông thôn, miền núi, rác thải công nghiệp không độc hại và rác thải y tế bằng hệ thống đốt rác dùng khí tự nhiên (Lò đốt rác dùng khí tự nhiên NAFCI-150).


Cải tiến mới nhất của các lò đốt rác dùng khí là kết hợp hệ thống điều chỉnh lưu lượng khí tự nhiên cấp vào lò đốt rác. Lò có kết cấu nhỏ gọn được sản xuất tại Thái Lan và hoàn toàn theo công nghệ của Nhật Bản được bảo hộ độc quyền trên toàn cầu. Thiết bị không những có lợi về mặt kinh tế vì không sử dụng điện, không dùng bất kỳ nhiên liệu nào mà còn dễ dàng di chuyển. Với công nghệ NAFCI của SANKYO, lò đốt này có thể đốt triệt để hàng trăm tấn rác thải liên tục 24 giờ mỗi ngày.


Nguyên lý hoạt động lò đốt rác SANKYO NAFCI-150

-        Làm việc theo quy trình khép kín. Bắt đầu với việc nhóm lò sử dụng chính các loại rác khô làm mồi đốt, hoặc vật liệu khô như giấy, củi, nhựa các loại.

-        Lò có các cửa van dùng để điều chỉnh áp suất, gió, không khí. Khi các cửa được đóng mở điều chỉnh phù hợp sẽ tạo thành sự đối lưu không khí phù hợp với nhiệt độ bên trong của lò.

-        Khi nhiệt độ trong lò lên cao khí oxy sẽ theo van được đưa vào trong lò nhằm duy trì nhiệt độ đốt cháy tự nhiên.

-        Khi nhiệt độ trong buồng đốt đạt từ 650 - 1000°c, tất cả rác thải đưa vào sẽ được sấy khô nhờ luồng khí nóng từ buồng đốt thứ 3 quay trở lại cung cấp nhiệt lượng và sức nóng để đốt cháy hoàn toàn bên trong buồng đốt chính, sau đó sẽ chuyển đổi thành hơi nước và khí gas đốt cháy tạo thành nhiệt lực trong lò. Đây là đặc điểm nổi bật của model SANKYO NAFCI-150.

-        Lò SANKYO NAFCI-150 sử dụng hệ thống đốt đôi, đốt cháy 2 lần. Sau khi rác được đưa vào và được đốt cháy tại buồng đốt đầu tiên thì các tro, bụi, và các loại khí sẽ được tuần hoàn chuyển sang buồng đốt thứ 2 và 3. Tại đây chúng được đốt lại lần nữa và triệt tiêu các khí độc, mùi, các chất thải, khói, bụi trước khi thải ra môi trường bằng ống khói.


Theo Sở KHCN Kon Tum

 

Các bài viết khác