0919 498 625

Tin tức

Học tập kinh nghiệm công tác quản lý nhà nước về môi trường và tham quan thực tế giải pháp xử lý rác thải tại Tỉnh Sóc Trăng

Nhằm tăng cường sự đoàn kết, giao lưu học hỏi trong công tác quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Trà Vinh tổ chức chuyến tham quan, trao đổi học tập kinh nghiệm về công tác quản lý nhà nước về môi trường tại Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Sóc Trăng.

 

Đoàn công tác học tập trao đổi kinh nghiệm do ông Lư Phước Hiệp - Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường làm trưởng đoàn. Ngoài ra còn có đại diện Chi cục bảo vệ môi trường, Trung tâm Công nghệ thông tin, Văn phòng Sở thuộc Sở Tài nguyên và môi trường; đại diện Sở Xây dựng, Sở Khoa học và Công nghệ, đại diện phòng Tài nguyên và Môi trường các huyện Cầu Kè, Cầu Ngang, Tiểu Cần, Châu Thành và huyện Càng Long.

Đoàn đã đến và làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Sóc Trăng vào ngày 04/7/2014, đã được trao đổi kinh nghiệm về kinh nghiệm trong quản lý môi trường trong đó tập trung về công tác truyền thông môi trường và biến đổi khí hậu; việc phân bổ quản lý, sử dụng kinh phí sự nghiệp môi trường của tỉnh; công tác hỗ trợ xây dựng nông thôn mới của Sở Tài nguyên và Môi trường.

 

Đồng thời đoàn còn đến tham quan thực tế việc vận hành lò đốt chất thải rắn sinh hoạt của Công ty Cổ phần Năng lượng Điện – Hơi Công nghiệp Việt Nam (Vina Iges) tại quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ. Đây cũng là chuỗi hoạt động sau Hội thảo lựa chọn giải pháp về công nghệ xử lý rác thải thân thiện môi trường nhằm hưởng ứng ngày môi trường thế giới thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường.

 

 

Ảnh: Tham quan thực tế lò đốt chất thải rắn sinh hoạt do Công ty Cổ Phần Năng lượng Điện – Hơi Công nghiệp

Việt Nam (Vina Iges) vận hành.


 

Chuyến công tác đã giúp các ngành, các địa phương tại tỉnh Trà Vinh có điều kiện trao đổi kinh nghiệm trong quản lý môi trường, quản lý kinh phí sự nghiệp môi trường, tăng cường công tác truyền thông cũng như tiếp nhận các công nghệ mới trong xử lý rác thải thân thiện môi trường với chi phí phù hợp để vận dụng vào doanh nghiệp và địa phương mình.


 

Theo Sở TNMT Trà Vinh

 

Các bài viết khác